Mỗi cuốn sách đều với mình đều là một nhân duyên trong cuộc đời. Yêu những điều không hoàn hảo cũng đến với mình hiền lành như thế.

Dịu dàng như một làn gió làm dịu mát tâm hồn trong những chiều nắng tắt nơi phía cuối thành phố.

Lúc ấy mình đang có một khoảng thời gian thực sự khó khăn, lạc lối bởi một chặng đường dài theo đuổi quá nhiều điều lớn lao. Những bước đi của tuổi trẻ bị đánh gục bởi những trận bão tố của đường đời. Mình giống như một chú chim nhỏ bé bị thương, cần được trở về nhà, dành thời gian chữa lành vết thương cho bản thân.

Nhà sư Hae Min – tác giả của cuốn sách Yêu những điều không hoàn hảo. Là nhà sư luôn được biết đến rộng rãi trên các diễn đàn truyền thông thế giới về giá trị nhân văn sâu sắc.

Mỗi câu nói trong cuốn sách tựa như lời tâm sự thật gần gũi mang theo tình yêu thương bao la về cách sống, cách yêu thương và tấm lòng rộng mở.

Cuốn sách được chia theo các chương lần lượt theo các chủ đề nhỏ như việc yêu bản thân, những mối quan hệ, sự đồng cảm, dũng khí, gia đình, sự chấp nhận, chữa lành.

Khoảnh khắc cầm lên cuốn sách mình luôn cảm thấy trái tim được xoa dịu như phương thuốc thần kỳ hết sức dịu dàng và chân thành.

“ Mong môt nụ cười tròn đầy luôn nở trong tim bạn, như nụ cười đang nở trên khuôn mặt bạn. Mong sao cả trong những khoảnh khắc tuyệt vọng và hỗn loạn. Bạn vẫn gặp được ánh sáng của sự điềm tĩnh và khôn ngoan.”

Những câu nói mà mình yêu thích và truyền cho mình động lực từng ngày:

“ Khi bạn nhìn nỗi đau với ánh mắt ấm áp

Thay vì chỉ đắm chìm trong nỗi đau ấy

Bạn sẽ nhận ra rằng luôn tồn tại tình yêu thương với gốc rễ của nỗi đau. 

Khi tình yêu thương nãy nở giữa các nỗi đau, bạn sẽ được chữa lành.”

“ Khi yêu thương một ai đó.

Món quà tuyệt vời nhất ta có thể dành cho họ

Chính là sự tồn tại của bản thân ta.”

“ Sự thông thái luôn bắt đầu từ sự tĩnh lặng.”

“ Hãy cảm nhận hơi thở của chính mình

Hít thở một hơi thật sâu thở ra thật nhẹ nhàng.

“Bạn sẽ nhận được sự chữa lành khi bạn cảm nhận được chính mình”

Những bài học mình đã học được khi mình đọc Yêu những điều không hoàn hảo là:

Bước đầu tiên quan trọng cần thiết đối với mỗi người là học cách yêu bản thân.

Học cách yêu thương chính mình bằng một tình yêu lành mạnh và có ranh giới.Trân trọng những điều quý giá bên trong bản thân là một cách tiếp cận tình yêu thương đúng đắn nhất.

Yêu thương bản thân không chỉ là dành cho mình những điều tốt đẹp nhất mà còn cần học cách quản lí sự căng thẳng, lo âu bên trong mình.

“ Hãy tự coi trọng và biết yêu thương chính bản thân mình

Có chút thiếu sót, chút lỗi lầm cũng không sao.

Dù cho ta không không hoàn hảo theo những quy chuẩn, thước đo của thế gian

Sự tồn tại của chúng ta là thứ có giá trị và đáng được yêu thương rồi.”

Và hãy luôn sống thật dũng cảm lựa chọn cuộc sống mà mình mong muốn.

Những lời nhắn nho nhỏ về một cách sống luôn cần thật nhiều sự chú tâm.

“ Đừng sống với nỗi chán ghét quá nhiều thứ, hãy tìm lấy sự tự do cho tâm trí bằng cách mở rộng lòng từ bi, ngày lạnh thì sống theo ngày lạnh, ngày nóng thì sống theo ngày nóng, “ mỗi ngày là một ngày hạnh phúc.”

Mình nghĩ đây chính là lối sống thuận theo tự nhiên, chấp nhận những điều kiện chưa hoàn toàn thuận theo mong muốn chúng ta.

Bên cạnh đó, tình yêu đối với cha mẹ, anh chị em là tình cảm đẹp đẽ luôn cần sự thấu hiểu, bao dung và tôn trọng nhau.

“ .. Dù bạn không thể hiểu họ

Và không vừa lòng với những điều họ làm

Bạn vẫn có thể yêu thương họ môt cách thật lòng.

Vì tình yêu thương thực sự

Vượt lên mọi hiểu biết của con người.

Khi mình đọc trang sách viết về cha mẹ và anh chị em trong gia đình, mình đã khóc rất nhiều, khóc vì sự vỡ òa trong nỗi đau, sự tủi hờn, tổn thương bị chôn vùi theo năm tháng.. Khóc cho trái tim nhỏ bé luôn khao khát được chấp thuận và yêu thương. Khóc cho những điều cha mẹ chưa bao giờ kể, cho nỗi khổ không dành riêng ai. Mình chợt nhận ra cha mẹ không phải là người siêu năng lực, họ không hoàn hảo, anh chị em không hoàn hảo, bản thân hoàn toàn không hoàn hảo. Những điều mà chúng ta làm được, có lẽ chính là những gì tốt nhất ta có thể. 

Cho dù tất cả đang và đã từng gây tổn thương cho nhau. Dù cho nỗi đau ấy thực sự quá lớn. Nhưng ta cần nhận ra vì chúng ta đơn thuần chỉ là những con người nhỏ bé và bình thường, những con người sẽ có lỗi lầm đến với thế giới này để học cách trưởng thành hơn.

Mỗi lời nhà sư viết nhắc nhở mình về sự biết ơn, trân trọng gia đình, học cách hiểu những nỗi đau bên trong chính mình và những người thân yêu. Để chúng ta có thể bên nhau, chăm sóc cho nhau, nuôi dưỡng một trái tim sống biết yêu thương, vị tha cho nhau.

“Trong tình yêu, ngoài tình yêu ra thì không có bất kể lí do nào khác.”

“ Càng đau khổ hãy càng yêu thương nhiều hơn.”

Dũng cảm đón nhận cuộc sống, dũng cảm chọn lấy cuộc đời mình. Coi thất bại là điều bình thường trong cuộc sống. Bước tiếp về phía trước, sống một cuộc đời rực rỡ theo cách riêng của mình. Chấp nhận mọi thứ như nó vốn là. Chữa lành nỗi đau bên trong trái tim…. Đó là một trong rất nhiều bài học mình nhận được khi đọc những lời nhà Sư viết lên từng trang giấy.

Cuốn sách Yêu những điều không hoàn hảo là một cuốn sách đem lại cho mình giá trị ý nghĩa. Tiếp thêm cho mình sức mạnh về niềm tin, tình yêu và dũng khí để sống, vượt qua những ngày khó khăn.

Sau tất cả, mình tin rằng mỗi người đều xứng đáng yêu và được yêu, đều có thể sống thật hạnh phúc trên cuộc đời.

Cảm ơn Yêu những điều không hoàn hảo đã xuất hiện trong cuộc đời mình. Cuốn sách trở thành người thầy thân thiết trong cuộc đời của mình. Mình tin một ngày nào trên chặng đường mình bước đi. Mình sẽ biết ơn vì những điều mình đã đọc và nhận được ngày hôm nay.

Cảm ơn nhà Sư Hea Min – một người thầy trong cuộc đời con, một món quà tuyệt vời của nhân duyên.

Mình sẽ luôn tự nhắc thân:  Mỗi người khi đến với thế giới này đều mang trong mình những điều không hoàn hảo. Học cách yêu thương và chấp nhận tất cả mới chính là cách tiếp cận đúng đắn nhất.

Tình yêu thương là lựa chọn duy nhất có thể giúp chuyển hóa được tất cả khổ đau.

Về tác giả

tieuhy

Mình là Tiểu Hy – người viết câu chuyện của trái tim

Mình vẫn luôn mong, có một góc nhỏ riêng tư, nơi mình có thể ghi lại, chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ, câu chuyện vụn vặt trên hành trình tìm kiếm, chọn sống thật với bản thân.

Bên ngoài đời sống, mình là một người không hoàn hảo, nhiều vụng về. Có lẽ câu chữ giống mình, đang tập lớn lên giữa dòng đời rộng lớn.

Nên mình thầm mong, nếu có một nhân duyên đưa bạn đến đây, nếu bạn có thể tìm điều gì đó hữu ích cho hạnh phúc, con đường, cuộc sống, hành trình riêng bạn.

Khi câu chữ của mình có thể làm được điều đó, dù chỉ một chút. Mình đã thực sự hạnh phúc. Cám ơn vì bạn vì đã ở đây, chia sẻ hành trình cùng mình.

Có thể bạn sẽ thích...
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x