1. Một gánh nặng mà chúng ta có thể từ bỏ là ý tưởng cho rằng có thể có một cuộc sống hoàn hảo. Điều đó không có nghĩa là việc sống không hoàn hảo là không thể, nhưng cuộc sống sẽ trở nên phong phú hơn bất kỳ ý tưởng về sự hoàn hảo nào ngoài kia. Cuộc sống tốt đẹp không phải cuộc sống mà bạn có thể từng hoặc chưa thể chạy theo, mà chính là cuộc sống bạn có.

2. Cuộc sống tốt đẹp dành cho mỗi chúng ta không phải là lựa chọn, mà phải được tìm thấy. Ngay cả khi chúng đến từ những quyết định mà chúng ta đoán chắc là do mình thực hiện thì những trải nghiệm của chúng ta cũng không phải do bản thân quyết định. Cuộc sống tốt đẹp không phải là cuộc sống bạn muốn mà là cuộc sống trong đó bạn được viên mãn.

3. Cuộc sống tốt đẹp là khi chúng ta sống cho chính mình, sống với bản chất mình được ban tặng. Chắc chắn một cuộc sống tốt đẹp đòi hỏi phải có đức hạnh – những đặc điểm và kỹ năng cho phép nó tồn tại và phát triển. Tuy nhiên, đức hạnh không chỉ toàn những điều dạy chúng ta thế nào là đạo đức. Chúng cũng bao gồm cả tư duy thẩm mỹ, cách giữ mình trong sạch cũng như toàn bộ nghệ thuật sống, đồng thời không giới hạn với phạm vi con người.

4. Nếu không hạnh phúc bạn có thể tìm kiếm sự an ủi trong nỗi đau khổ của mình, nhưng có nguy cơ là bạn sẽ biến niềm an ủi thành ý nghĩa của cuộc đời. Đừng dính mắc vào đau khổ của bản thân hay hãy tránh xa những kẻ khiến cho bạn bị như vậy.

5. Giữa con người với nhau, yêu và ghét thường bị lẫn lộn. Chúng ta có thể yêu người khác sâu sắc, đồng thời vẫn oán hận họ. Tình yêu mà chúng ta dành cho những người khác có thể trở thành thù hận với chúng ta, bị coi như một gánh nặng, một gông cùm với sự tự do của chúng ta, khi tình yêu mà họ dành cho chúng ta có vẻ giả dối và không đáng tin cậy. Nếu bất chấp những nghi ngờ này mà tiếp tục yêu thương họ, chúng ta có thể trở nên căm ghét chính mình.

Mèo và triết lý nhân sinh – Tác giả John Gray

19/4/2023

Nguồn ảnh: Unplash

Về tác giả

tieuhy

Mình là Tiểu Hy – người viết câu chuyện của trái tim

Mình vẫn luôn mong, có một góc nhỏ riêng tư, nơi mình có thể ghi lại, chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ, câu chuyện vụn vặt trên hành trình tìm kiếm, chọn sống thật với bản thân.

Bên ngoài đời sống, mình là một người không hoàn hảo, nhiều vụng về. Có lẽ câu chữ giống mình, đang tập lớn lên giữa dòng đời rộng lớn.

Nên mình thầm mong, nếu có một nhân duyên đưa bạn đến đây, nếu bạn có thể tìm điều gì đó hữu ích cho hạnh phúc, con đường, cuộc sống, hành trình riêng bạn.

Khi câu chữ của mình có thể làm được điều đó, dù chỉ một chút. Mình đã thực sự hạnh phúc. Cám ơn vì bạn vì đã ở đây, chia sẻ hành trình cùng mình.

Có thể bạn sẽ thích...
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x